11 mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp

Bạn muốn có một ngôi nhà sạch sẽ, nhưng bạn tốn quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp. Dưới đây là 11 mẹo giúp bạn dọn dẹp nhà cửa một cách nhanh chóng.

1. Dọn dẹp cả nhà, không dọn riêng từng phòng

Việc dọn dẹp sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn chọn một công việc (quét bụi, hút bụi, lau nhà…) và thực hiện cùng một công việc ở mọi phòng trong nhà, thay vì dọn dẹp nhà bếp, phòng tắm và sau đó là phòng ngủ. Làm theo cách đó sẽ giúp bạn không có cảm giác như đang ở trong một chu trình dọn dẹp vô tận, bắt đầu lại cùng một công việc.

2. Tập hợp tất cả các dụng cụ vệ sinh của bạn vào hộp đựng

Cho dù đó là thùng đựng đồ, xô hay túi xách, việc có mọi thứ bạn cần để dọn dẹp ở một nơi di động sẽ giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ không lãng phí thời gian tìm kiếm dụng cụ trong khi dọn dẹp và không phải lo lắng về việc quên mất thứ gì đó khi bạn di chuyển qua căn phòng khác.

3. Dọn dẹp sự lộn xộn

Trước khi bạn bắt đầu dọn dẹp, hãy đi đến từng phòng và dọn dẹp đống bừa bộn. Khi bạn nhặt từng món đồ – tạp chí, sách bìa mềm hay đọc, giày thể thao cũ – hãy cân nhắc xem bạn nên cất nó đi, vứt đi hay tặng nó.

260836-1693046032.png
Ảnh: minh họa

 

4. Bụi

Trước khi bắt đầu lau bụi, hãy đảm bảo rằng quạt trần đã tắt. Tập trung quét bụi trên mặt trên của đồ nội thất và mặt dưới của kệ, trên tay vịn, khung tranh, đồ trang trí lặt vặt và màn hình TV. Đối với những khu vực khó tiếp cận, như rèm và kệ phía trên, hãy buộc một miếng vải sợi nhỏ vào đầu cây lau nhà hoặc chổi. Thay ga trải giường trong phòng ngủ trước khi hút bụi.

5. Lau gương, kính

Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ẩm, sau đó dùng một miếng vải khô để lau sạch tất cả các gương và bề mặt kính.

6. Khử trùng mặt bàn và các bề mặt

Đi khắp nhà và lau sạch các bề mặt cứng – từ mặt bàn, thiết bị và tủ đến tay nắm cửa, công tắc đèn, điều khiển TV và điện thoại. Bạn nên khử trùng một số bề mặt đó, đặc biệt là những bề mặt có thể truyền vi trùng vào ngón tay và mặt của mọi người. Tạo dung dịch khử trùng không độc hại bằng cách trộn 1/4 đến nửa cốc giấm trắng hoặc giấm táo với một cốc nước.

7. Tập trung vào bồn tắm, bồn rửa và bồn cầu

Xịt chất tẩy rửa lên bồn rửa nhà bếp sau đó lên bồn rửa trong phòng tắm, bồn tắm và nhà vệ sinh. Để yên trong vài phút để chất tẩy rửa có thời gian đánh tan bụi bẩn và vết bẩn. Sau đó quay trở lại nhà bếp và bắt đầu cọ rửa. Đừng quên lau sạch bên trong lò vi sóng. Nhà vệ sinh sẽ được dọn sau cùng..

Khi ở trong bếp, bạn cũng muốn đảm bảo rằng việc xử lý rác thải của bạn ở trạng thái tốt nhất. 

8. Quét rồi lau

Quét sàn nhà bếp và phòng tắm. Bắt đầu lau nhà từ góc xa nhất của căn phòng và di chuyển ngược về phía cửa ra vào. Rửa sạch cây lau nhà mỗi khi bạn hoàn thành một khu vực có kích thước 4 x 4 mét.

9. Tiếp tục di chuyển khi hút bụi

Đừng quá tập trung vào một khu vực khi hút bụi. Bạn chỉ cần tiếp tục di chuyển khắp nhà, chạy máy hút bụi trong mọi căn phòng trải thảm trong một lần đi qua.

Một số việc bạn không cần phải được thực hiện mỗi tuần như: đánh bóng đồ nội thất, lau cửa sổ, giặt thảm và thảm nhà tắm. Hãy dọn dẹp tùy vào tình trạng của chúng.

10. Đừng quên thường xuyên rửa dụng cụ vệ sinh của bạn

Một phần thường bị bỏ qua trong việc dọn dẹp nhà cửa là vệ sinh các dụng cụ dọn dẹp của bạn. Sử dụng cây lau nhà bẩn hoặc máy hút bụi có đầy túi sẽ kém hiệu quả hơn nhiều và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để cố gắng làm sạch.

11. Biến việc dọn dẹp thành một hoạt động nhóm

260838-1693046032.png
Ảnh: minh họa

Nỗ lực dọn dẹp theo nhóm là một trong những cách tốt nhất để dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng. Lên lịch trước cho gia đình và phân công nhiệm vụ cho từng người. Làm việc cùng nhau có thể mang lại niềm vui cho việc dọn dẹp và ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sạch sẽ ngay lập tức.

Theo Nationwide

Phương Huyền

Link nội dung: https://song247.vn/11-meo-giup-ban-tiet-kiem-thoi-gian-don-dep-a34837.html