10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm mọi thứ tốt hơn bạn nghĩ

Những dấu hiệu dễ dàng để bạn nhận thấy rằng bản thân đang làm rất tốt mọi thứ.

1. Bạn độc lập về tài chính

Độc lập tài chính không dễ đạt được như bạn nghĩ. Hỗ trợ bản thân và chi trả cho các chi phí của riêng bạn có nghĩa là bạn đang làm khá tốt. Phương tiện truyền thông xã hội tấn công chúng ta bằng những hình ảnh xa hoa và dư thừa, nhưng đó không thực sự là một mục tiêu hợp lý để đặt ra cho chính chúng ta.

Trên thực tế, nhiều người phải vật lộn để trang trải những điều cơ bản, vì vậy nếu bạn có sự độc lập về tài chính, bạn có thể tự mình mua sắm được những thứ mình thích thì bạn đã rất rất giỏi.

2. Bạn biết mình muốn gì

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng biết cách trả lời vào lần tới khi ai đó hỏi bạn, “Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm tới?” Nhưng này, bạn có một tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn cuộc sống của mình sẽ như thế nào, và điều đó chắc chắn có giá trị.

Không phải lúc nào mọi thứ cũng được lên kế hoạch. Miễn là bạn biết mình muốn gì, thì đó là bước đệm tốt nhất để hướng tới mục tiêu đó. Một số người dành cả đời để bối rối về những gì họ muốn làm hoặc họ muốn ở bên kiểu người nào, nhưng bạn thì không.

3. Bạn học hỏi từ những sai lầm của bạn

Đừng nghĩ rằng bạn đã thất bại khi làm một điều gì đó sai. Nếu bạn có thể chuyển đổi những khó khăn và thách thức của mình thành những bài học quý giá, bạn chắc chắn đang làm điều gì đó đúng đắn.

Sai lầm có khả năng biến chúng ta thành một thứ gì đó tốt hơn trước đây. Nếu bạn thừa nhận và học hỏi từ họ, sai lầm là một trong những giáo viên vĩ đại nhất và là một phần quan trọng của hầu hết các câu chuyện thành công.

260826-1693025234.png
Ảnh minh họa

4. Bạn tiếp tục cố gắng

Thi thoảng chúng ta sẽ thường cảm thấy rằng việc đi làm hàng ngày rất mệt mỏi và áp lực. Bạn nghĩ nhiều về tiền lương, mối quan hệ đồng nghiệp... đến nổi ý nghĩ thôi việc liên tục xuất hiện trong đầu bạn. Nhưng đừng chán nản, nến bạn vẫn đang thức dậy và đi làm vào 8h0 sáng thì bạn đã rất thành công rồi. Bạn đã không ngừng cố gắng để vượt qua những cảm giác tiêu cực đang có.

5. Bạn có những người bạn tuyệt vời

Được rồi, hơn 300 người bạn mà bạn có trên mạng xã hội có thể gợi ý khác, nhưng tình bạn thực sự không quan trọng bằng số lượng. Câu nói đúng là bạn có thể đếm số bạn thân của mình trên một bàn tay.

Số lượng không liên quan đến cảm giác gần gũi, chấp nhận và hạnh phúc mà bạn trải nghiệm với tình bạn chân chính. Vì vậy, hãy ngừng cố gắng để nổi tiếng và thay vào đó hãy cảm thấy tuyệt vời về những người bạn tuyệt vời mà bạn luôn sát cánh bên mình.

6. Bạn khác với bản thân 1 năm trước

Suy ngẫm về những điều tốt, xấu và kỳ cục của năm ngoái và sự khôn ngoan mà tất cả những điều đó mang lại cho bạn chỉ làm nổi bật bạn đã đi được bao xa. Nhận thức được những cách bạn đã thay đổi, tốt hơn và xấu hơn, cho phép bạn tiến về phía trước. Một số người bị mắc kẹt theo cách của họ và không bao giờ thay đổi, điều này có thể ngăn cản họ tiến bộ. Nhưng cuộc sống luôn phát triển, vì vậy hãy ăn mừng tất cả những thay đổi mà bạn đã trải qua!

260827-1693025234.png
Ảnh minh họa

7. Bạn có một công việc

Tuy nhiên, trong nhiều giờ, với bất kỳ tốc độ nào, bạn đang kiếm được số tiền giúp bạn ăn thứ gì đó, ngủ thứ gì đó, mặc thứ gì đó mỗi ngày. Nó không phải là thất bại nếu nó không giống như bạn nghĩ – bạn đang đánh giá cao sự độc lập của mình và chịu trách nhiệm về bản thân.

8. Bạn không để những điều nhỏ nhặt làm phiền mình

Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy khó chịu và vì những lý do khác nhau. Bất kể vấn đề là gì, dù lớn hay nhỏ, tình cảm của chúng ta luôn có giá trị. Tuy nhiên, chúng ta cần nhắc nhở bản thân rằng cuộc sống thực sự rất ngắn ngủi.

Nếu bạn không để những điều nhỏ nhặt làm phiền mình, thì bạn đang cho mình thêm thời gian để trải nghiệm tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại. Bạn đang quay trở lại sớm hơn và tìm thấy sự trưởng thành để tiếp tục.

Bạn đang đưa ra quyết định có ý thức để chọn hạnh phúc thay vì tức giận.

9. Bạn biết ơn những gì bạn có

Có rất nhiều điều trong cuộc sống của bạn có thể cải thiện, nhưng bạn chọn trở thành một người 'đầy nửa ly' thay vì 'vơi nửa ly'. Bạn biết rằng có những người trong cuộc sống của bạn mà bạn có thể dựa vào và những người quan tâm đến bạn. Bạn biết rằng ngôi nhà của bạn có thể không xa hoa nhất, nhưng bạn biết ơn vì bạn có một mái nhà trên đầu.

Một số người không được ban phước với những nhu cầu cơ bản mà bạn có và bạn có thể đánh giá cao sự thật đó. Bạn biết ơn vì bạn có quyền tự do làm những gì bạn muốn trong cuộc sống của mình và mặc dù bạn có thể không 'có tất cả', nhưng bạn biết ơn vì tất cả những gì bạn có.

260828-1693025234.png
Ảnh minh họa

10. Bạn tự chịu trách nhiệm

Biết cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình, đặc biệt là khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn, là điều mà rất nhiều người gặp khó khăn. Đôi khi, việc đổ lỗi cho người khác hoặc chỉ phàn nàn về việc mọi thứ không công bằng như thế nào sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn biết - hoặc ít nhất, đang học - cách tự chịu trách nhiệm về những lựa chọn đã đưa bạn đến vị trí hiện tại, thì xin chúc mừng! Bạn có nhiều sự tự nhận thức và trưởng thành về cảm xúc hơn hầu hết mọi người.

Lời kết

Đôi khi, thật dễ dàng để đánh mất những gì chúng ta có và những gì chúng ta không có trong cuộc sống của mình. Thật dễ dàng để cảm thấy như thể chúng ta không làm tốt như những gì chúng ta có thể làm, hoặc tốt như những người khác đang làm ngay bây giờ. Tuy nhiên, những gì chúng ta nhìn thấy về cuộc sống của người khác thường chỉ là ảo ảnh – một phiên bản đã được chỉnh sửa và chọn lọc về cuộc sống của họ mà không có những đấu tranh, bất hạnh và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Vì vậy, trong khi trưởng thành là khó khăn, chúng ta phải chú ý đến những mặt tích cực và tiến bộ mà chúng ta đã đạt được. Bạn chắc chắn đang làm tốt hơn những gì bạn nghĩ, và trên đây là 10 cách để chứng minh điều đó.

Theo Makeitvietnam

Link nội dung: https://song247.vn/10-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-lam-moi-thu-tot-hon-ban-nghi-a34833.html