8 mẹo đơn giản để chụp ảnh đồ ăn tuyệt đẹp trên iPhone của bạn

Bạn không cần phải có một chiếc máy ảnh sang trọng, máy ảnh DSLR hoặc các công cụ chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Dưới đây là 8 thủ thuật chụp ảnh đồ ăn đơn giản sẽ giúp bạn có được những bức ảnh mà bạn hằng mơ ước.

1. Ánh sáng tự nhiên 

190801-1692417404.png
Ảnh: minh họa

Ánh sáng rất quan trọng trong nhiếp ảnh. Một trong những cách dễ nhất và rẻ nhất để làm nổi bật màu sắc của thức ăn là để chúng dưới ánh sáng tự nhiên. Tránh ánh sáng nhân tạo vì chúng có xu hướng tạo cho ảnh của bạn một màu sắc không hấp dẫn.

Nếu bạn đang chụp ảnh các món nướng của mình, hãy đặt chúng trên bàn cạnh cửa sổ để ánh sáng mặt trời chiếu vào. Nếu các tia nắng quá mạnh, hãy khuếch tán ánh sáng mặt trời bằng một tấm rèm mỏng màu trắng. Hãy nhớ tắt tất cả các đèn khác trong phòng để tránh các ánh sáng khác nhau trộn lẫn và cản trở màu sắc trong ảnh của bạn.

2. Sử dụng thanh trượt phơi sáng của bạn

190802-1692417403.png
Ảnh: minh họa

Khi chụp ảnh ở những nơi tối hoặc sáng, thanh trượt phơi sáng được tích hợp trong iPhone sẽ rất hữu ích trong việc giúp hình ảnh của bạn không bị thừa hoặc thiếu sáng.

Cách sử dụng: Trên ứng dụng máy ảnh của bạn, chạm vào một điểm để lấy nét, sau đó vuốt lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm độ phơi sáng tương ứng.

Mẹo bổ sung: Bên cạnh việc bật/tắt thanh trượt phơi sáng, bạn cũng có thể tăng độ sáng của màn hình. Điều này sẽ giúp làm sáng toàn bộ hình ảnh của bạn mà không làm phơi sáng quá mức các yếu tố khác trong ảnh.

3. Quy tắc một phần ba

190803-1692417403.png

Ảnh: minh họa

190804-1692417403.png
Ảnh: minh họa

Một cách để cải thiện ảnh của bạn ngay lập tức là áp dụng quy tắc một phần ba. Trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Máy ảnh và bật cài đặt “Lưới”. Bằng cách đặt các điểm ưa thích của bạn tại các giao điểm của lưới hoặc dọc theo các đường, ảnh của bạn sẽ cân bằng và có bố cục tốt hơn vì nó cho phép mắt nhìn từ phần này sang phần khác một cách tự nhiên hơn.

4. Không bật đèn flash

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên tránh sử dụng đèn flash iPhone khi chụp ảnh. Chụp trực tiếp vào đối tượng bằng đèn nháy sẽ dẫn đến ánh sáng không đều và gắt, dẫn đến tiền cảnh bị thừa sáng và hậu cảnh bị thiếu sáng. Nếu khu vực bạn đang chụp quá tối, hãy sử dụng mẹo ở điểm 2 để tăng độ sáng cho ảnh của bạn!

5. Xử lý hậu kỳ nhưng đừng xử lý quá mức

Thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ về màu sắc và chỉnh sửa sẽ giúp cải thiện hình ảnh của bạn và mang lại cho chúng một diện mạo chuyên nghiệp. Bạn không cần phải sử dụng phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop hoặc Lightroom; Các ứng dụng iPhone như VSCOcam, Afterlight và Snapseed sẽ thực hiện thủ thuật này. Các ứng dụng thân thiện với người dùng này có nhiều chức năng và bộ lọc toàn diện sẽ giúp tăng cường hình ảnh của bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, hãy cảnh giác với việc xử lý ảnh quá mức. Không sử dụng quá nhiều bộ lọc hoặc chỉnh sửa quá nhiều màu sắc cho ảnh của bạn. Những thứ này sẽ làm mất tiêu điểm khỏi đối tượng của bạn và làm cho đối tượng trông không tự nhiên và kém hấp dẫn.

6. Chụp ở chế độ Burst

190807-1692417404.png
Ảnh: minh họa

Chụp ở chế độ chụp liên tiếp là lý tưởng nếu bạn đang chụp các cảnh hành động chẳng hạn như cắt bánh dung nham hoặc đổ men lên bánh của bạn. Trên ứng dụng máy ảnh của bạn, hãy giữ nút chụp để chụp ảnh liên tiếp. Sau đó, bạn có thể xem qua loạt ảnh trong album của mình để chọn những ảnh đẹp nhất.

7. Tạo phong cách cho cảnh quay của bạn bằng đạo cụ

190808-1692417404.png
Ảnh: minh họa

Tạo kiểu cho ảnh của bạn bằng đạo cụ sẽ đưa hình ảnh của bạn lên một tầm cao mới. Ví dụ: đối với hình ảnh Bánh quy, sự hấp dẫn trực quan được thêm vào thông qua việc thêm hoa giả ở nền và rắc trà bá tước phía sau bánh quy. Những bông hoa màu hồng thêm một chút màu sắc trong khi không làm người xem mất tập trung vào chủ đề (bánh quy).

8. Chọn góc chụp phù hợp

190809-1692417404.png
Ảnh: minh họa

Bạn đã tạo kiểu cho món ăn của mình và điều chỉnh ánh sáng, giờ là lúc để chụp ảnh đó! Nếu bạn không chắc nên chụp từ góc nào, hãy thử di chuyển máy ảnh xung quanh đối tượng và khám phá các góc nhìn khác nhau! Làm như vậy sẽ giúp bạn tìm được góc tốt nhất bổ sung và làm nổi bật các đặc điểm của đối tượng.

Bạn có thể cân nhắc chụp từ một số góc độ: từ trên xuống, nhìn thẳng và từ 25 đến 75 độ. Ví dụ: ảnh Bánh quy ở bên trái được chụp bằng góc 45°. Góc này giúp làm nổi bật kết cấu và chi tiết của chiếc bánh quy ở trên cùng, đồng thời cho phép bạn nhìn thấy ngăn xếp ở dưới cùng. Hậu cảnh mờ sẽ thiết lập cảnh và thêm sự thú vị về mặt hình ảnh cho ảnh của bạn.

Theo Bakestarters

 

 

Quỳnh Anh

Link nội dung: https://song247.vn/8-meo-don-gian-de-chup-anh-do-an-tuyet-dep-tren-iphone-cua-ban-a34784.html