Thời trang và thể thao đã có năm 2022 tưng bừng

Các đội bóng lớn và các thương hiệu thời trang danh tiếng là những ngôi sao, người hâm mộ trở thành người tiêu dùng, mọi thứ hòa quyện lại thành một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

8437629d-06f9-4a39-b69a-3af965356f03-1671842898.jpeg

Lionel Messi và đội tuyển quốc gia Argentina đứng trên bục vinh quang ở Qatar với chiếc cúp vô địch World Cup.

Khi Lionel Messi và đội tuyển quốc gia Argentina đứng trên bục vinh quang ở Qatar với chiếc cúp vô địch World Cup, tâm trạng chung là vui mừng và ngưỡng mộ. Tại sao bức tượng nhỏ bằng vàng lại xuất hiện trên sân trong một chiếc rương Louis Vuitton bằng thép có trang trí logo?
Lý do tương tự là trước trận đấu cuối cùng, Qatar đã tổ chức sự kiện được quảng cáo là “buổi trình diễn thời trang lớn nhất thế giới,” với sự xuất hiện của hơn 150 nhà thiết kế khác nhau từ 50 quốc gia, tất cả đều do cựu biên tập viên tạp chí Vogue người Pháp Carine Roitfeld dàn dựng.

a8d90f28-7161-42cd-8e79-16434d2208a2-1671842898.jpeg
Một thiết kế Bally mùa xuân 2023 của Rhuigi Villaseñor, người cũng là chiến lược gia sáng tạo của đội khúc côn cầu Arizona Coyotes. Ảnh: Bally

Khi đó sự ảnh hưởng văn hóa, thời trang và thể thao kết hợp lại và trở thành sức mạnh.
Thời trang và thể thao cùng sử dụng chung một ngôn ngữ trên toàn thế giới. Và năm 2022, mối quan hệ đã đạt đến một tầm cao mới do phần được thúc đẩy bởi mạng xã hội, sự phát triển của người có ảnh hưởng và văn hóa giày sneaker cũng như sự thay đổi trong văn hóa tiêu dùng do đại dịch thúc đẩy. Quên đi cách hợp tác cá nhân; quên đi đại sứ thương hiệu hoặc ngôi sao NBA ở hàng ghế đầu. Một cái gì đó quan trọng hơn đã diễn ra. Một sự tìm kiếm, các kết nối ở khắp mọi nơi, tạo ra một hệ thống gốc rễ mới định hình ý thức về bản thân.

48bfbf0d-3cc5-4fb4-b354-b67c00e4e8f0-1671842899.jpeg
Từ trái sang, Joe Namath, tiền vệ của New York Jets, năm 1975; Michael Jordan đến ARCO Arena ở Sacramento năm 1997; Russell Westbrook tại Crypto.com Arena ở Los Angeles vào tháng 11. Ảnh: Từ trái, Bettmann (Getty Images); Rocky Widner/NBAE (Getty Images); Adam Pantozzi/NBAE (Getty Images).

Ví dụ, chỉ khoảng một tuần trước khi World Cup bắt đầu, Knicks tuyên bố họ đã đặt tên cho Ronnie Feig, hay còn được gọi là người đồng sáng lập Kith, và là “huyền thoại của văn hóa thời trang đường phố”, Giám đốc sáng tạo đầu tiên. Và chỉ vài tuần trước đó, Arizona Coyotes, đội khúc côn cầu trên băng, đã thông báo rằng họ đã bổ nhiệm Rhuigi Villaseñor, người sáng lập dòng quần áo nam Los Angeles Rhude, làm chiến lược gia sáng tạo của đội.

33398c9a-a750-4134-b857-2b49567678b3-1671843067.jpeg
Serena Williams mở màn show diễn trên tạp chí Vogue World vào tháng 9 trong chiếc váy ba lỗ ánh kim và áo choàng Balenciaga. Ảnh: Nina Westervelt (NYT)

Tin tức được đưa ra sau khi Serena Williams thông báo rằng cô ấy sẽ rút lui khỏi quần vợt - và sau đó bước lên đường băng với tư cách là người mẫu mở màn trong chương trình Vogue World.

d6cea9aa-c8de-486e-a0b1-bdc8e280fa30-1671842899.jpeg
Từ trái sang, một bộ sưu tập mùa xuân 2023 của Ferrari; một chiếc áo khoác da được bán tại Isles Lab; và áo hoodie và quần chạy bộ của Brady. Ảnh: Filippo Fior; New York Islanders; BRADY

Tom Brady giới thiệu Brady, thương hiệu trang phục thường ngày theo phong cách sống của anh ấy được tạo ra với Jens Grede (người đứng sau dòng sản phẩm Kim Kardashian Skims) và được thiết kế bởi Dao-Yi Chow, trước đây thuộc nhãn hiệu Public School. Allyson Felix giới thiệu thương hiệu của cô ấy, Saysh. Ferrari tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên theo lịch trình chính thức tại Tuần lễ thời trang Milan.

Link nội dung: https://song247.vn/thoi-trang-va-the-thao-da-co-nam-2022-tung-bung-a30266.html