Travel blogger Hoàng Dũng: sống trọn với đam mê

Travel blogger Hoàng Dũng (hay Bỏng Ngô Mario) đang sở hữu có cho riêng mình hàng loạt câu chuyện đầy thú vị qua những thước phim sống động về danh lam thắng cảnh trong dặm dài hành trình chinh phục những cung đường đam mê.

z3742279318358-c9a70fe84ba1e11ba37a0d81911fce95-1663842134.jpg

Bỏng Ngô Mario, một kênh travel blogger của chàng trai 9x Quảng Nam Hoàng Dũng “hot” thời gian gần đây bởi những chia sẻ trải nghiệm độc đáo, khác biệt bắt kịp mọi Trending du lịch hấp dẫn trong hàng loạt video, hình ảnh check-in, review danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Instagram, TikTok, Facebook không thể bỏ qua.

z3742293444887-db02a4f591d5096c3c5a9979d21d6a06-1663842173.jpg

Năm 2018, Hoàng Dũng (chủ kênh travel blogger Bỏng Ngô Mario) đã “gác” lại những cơ hội với công việc nhiều người hằng mong trước sự tiếc nuối của gia đình và bạn bè. Hoàng Dũng bước vào “nghề’” youtuber chỉ với tâm niệm rằng: “làm sao lan tỏa những giá trị văn hóa qua những thướt phim, hình ảnh sống động; để mỗi nơi mình đi qua, mỗi vùng đất mình đặt chân đến đều chứa đựng riêng cho mình một tâm hồn; để mỗi người thêm yêu thương, gắn bó máu thịt với nơi mình ‘chôn nhau cắt rốn’ và cũng để nhắc nhở những ai xa quê một chốn đi về - là quê hương".

z3742293332283-3283824919f3ef01fc678edd1520ec06-1663842213.jpg

Hoàng Dũng cho biết, những ngày đầu mình phải học hỏi rất nhiều Youtubers từ những cách xây dựng, cho đến những cách canh góc máy. Những ngày đầu làm video, Dũng có thêm người bạn, người anh, người chị chuyên làm travel blogger hỗ trợ, hướng dẫn, từ đó mà những sản phẩm đưa đến tay người xem dần được hoàn hảo hơn.

Dấu ấn trong những sản phẩm của Hoàng Dũng chính là nội dung mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử, hướng đến những câu chuyện “ngày xửa, ngày xưa”, câu chuyện văn hóa đan xen vào sự tích hay chuyện kể về những di tích, chùa chiền của mỗi miền quê Việt. Đó chính những câu chuyện về đất, về người, về quê mang đậm dấu ấn lịch sử vùng đất và con người với những thông điệp đậm tính nhân văn đã thổi hồn lòng tự hào về nơi "chôn nhau cắt rốn” của mỗi người... như để minh chứng rằng “hồn của đất” ở mỗi miền quê đã được nhắn gửi từ trong những câu chuyện chân thiện mỹ sống động.

z3742293373220-1c3d71ec4cdbe54bc8e7d56054c567c7-1663842249.jpg

Tượng Phật Bà Quan Âm ở núi Bà Đen Tây Ninh

Và hơn nữa, trong từng sản phẩm của Hoàng Dũng luôn chan chứa chút mặn mà, mộc mạc và đằm thắm của tình người miền Trung qua giọng kể của chính Hoàng Dũng. Đó là hướng đi riêng, sự chăm chút đầu tư vào từng góc quay, từng khung hình, từng phân đoạn hợp lý, cô đọng cùng sự nghiêm túc của nghề đã giúp kênh Bỏng Ngô Mario chiếm được tình cảm của khán giả mà như Hoàng Dũng từng có lần chia sẻ:“Đôi khi để săn được một cú thướt phim hay hay khoảnh khắc đẹp thì phải canh me cả ngày thậm chí là nhiều ngày liền, tháng này qua tháng nọ.”

z3742293367217-65d0e3db2cfd7f2e69246903c8809f0f-1663842285.jpg

Những khoảnh khắc ghi lại trên cung đường mà Hoàng Dũng đã đi qua.

Cũng theo Hoàng Dũng, làm travel blogger cũng như chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, phải thay đổi món ăn, khẩu vị hàng ngày mới không thấy ngán. Thực tế Hoàng Dũng đã sử dụng Facebook, Youtube, TikTok,... để chia sẻ và lan tỏa cho mọi người thấy được những kiến thức, trải nghiệm và kinh nghiệm chính mình về những vùng đất mới đã đi qua thông qua cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực và con người nơi đó.

z3742293356562-bf8508fbe64457626a181653e3571ec9-1663842325.jpg

Một góc chùa Bửu Minh Gia Lai

 “Đi để trở về” như phương châm sống và làm nghề. Càng đi càng tìm hiểu nhiều nơi lại càng yêu đất nước, con người và quê hương. Và sau tất cả, hạnh phúc với Dũng đôi khi chỉ là một cuộc gọi về cho mẹ, cho ba, cho chị hay cho đứa bạn thân để “khoe” về sản phẩm mới, giải thưởng này thành tích kia và cả những đồng tiền mà phải qua bao thử thách, bao ước mơ, bao hoài bão và bao đam mê mới có được.”, Dũng bộc bạch.

Link nội dung: https://song247.vn/travel-blogger-hoang-dung-tung-gac-uoc-mo-de-theo-duoi-nhung-cung-duong-dam-me-a27503.html