Những cách đánh bay bệnh “Viêm cánh”

Như chúng ta đều biết, bệnh “Viêm cánh” tức hôi nách là tình trạng thường gặp của nhiều người, đặc biệt, thời tiết nắng nóng hay ẩm ướt. Tuy bệnh không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những ai vướng phải đều gặp nhiều phiền toái và tự ti trong giao tiếp.

Hàng ngày, trong giao tiếp, chúng ta luôn chuẩn bị cho bản thân chỉn chu nhất là trang phục để có sự tự tin, vì tôn trọng mọi người xung quanh và chính bản thân, Nhưng sẽ gặp khó khăn và thiếu tự tin nếu chúng ta gặp phải căn bệnh "Viêm cánh". Khi hiểu rõ về bệnh tế nhị này và cũng như cách điều trị, sẽ giúp chúng ta tự tin hơn mỗi ngày.

hoi-nach-1652774507.png
Ảnh: minh họa

1. Nguyên nhân gây hôi nách

Chúng ta đều nghĩ rằng, mồ hôi trên cơ thể tiết ra là giống nhau, tuy nhiên, với hàng triệu tuyến mồ hôi trên khắp cơ thể được chia làm hai loại, gồm tuyến mồ hôi ngoại tiết và nội tiết.

Với tuyến mồ hôi ngoại tiết: Tuyến Eccrine là có ở khắp bề mặt da, mồ hôi tiết ra thành phần chính là nước và chất muối khoáng, không có mùi. Đây là tuyến mồ hôi tiết ra ở tay chân, lưng…là tuyến mồ hôi giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, thải độc ra bên ngoài, hoạt động từ khi sinh ra. Khi nào nóng thì tuyến mồ hôi này toát ra để hạ thân nhiệt, khi nào lạnh thì tuyến mồ hôi co lại để giữ nhiệt cho cơ thể. Tuyến mồ hôi đó không phải là thủ phạm gây ra mùi đáng ngại như chúng ta lầm tưởng.

Với tuyến mồ hôi nội tiết: Tuyến Apocrine hay tập trung ở các vùng nách, mu hậu môn, hoặc một số chị em là ở đầu tuyến vú và chúng bắt đầu hoạt động từ tuổi dậy thì. Mồ hôi do tuyến apocrine tiết ra có một số chất như axit béo, cholesterol, hydrocarbon. Những chất này, khi sinh ra không có mùi và chúng chính là thủ phạm gây mùi hôi nách, khó chịu. Vì tuyến mồ hôi nội tiết, tiết ra một số chất protein này nhưng khi ra khỏi cơ thể, dưới tác động của vi khuẩn sẽ phân hủy tạo và ra mùi khó chịu.

2. Những cách trị “Viêm cánh” hiệu quả

Có nhiều cách điều trị hôi nách khác nhau, gồm cách trị theo dân gian và cách dùng dược mỹ phẩm không mùi, không cồn là cách được nhiều người sử dụng và cho hiệu quả hài lòng khác biệt hoàn toàn với những cách thông thường khác. Ở đây, chúng tôi trình bày cả hai cách điều trị để các bạn tiện theo dõi và áp dụng tùy theo sự lựa chọn của mình.

a.Cách trị theo dân gian

- Gừng: Chọn những củ gừng tươi, mọng nước, rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ, nghiền nhuyễn rồi mang lọc lấy nước. Cất nước gừng nguyên chất vào một cái lọ nhỏ để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách thì lấy một miếng vải xô sạch thấm nước gừng nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên 2 vùng nách. Để khoảng 20 phút thì dùng khăn khô lau sạch đi. Lượng nước gừng chưa sử dụng đến có thể cất vào tủ lạnh để bảo quản cho những lần sử dụng sau nhưng cũng không nên để quá lâu. Liên tục sử dụng tới tuần thứ 2, bạn sẽ cảm giác vùng nách khô thoáng và không còn mùi hôi nữa. Nếu bị nặng thì nên kiên trì sử dụng thêm để đạt được hiệu quả chữa hôi nách tốt nhất.

Lá ngải cứu: Lá ngải cứu là một loại cây với rất nhiều tác dụng phòng, chữa bệnh và trong đó có cả khả năng chữa hôi nách. Cách làm cũng rất đơn giản, chọn mua ngải cứu xanh, loại lá nhọn, mang về phơi khô, rồi đem đun lấy nước, pha loãng nước này vào chậu tắm, cho một chút muối rồi dùng để tắm hoặc lau cơ thể hàng ngày. Hiệu quả nhất là tắm trước khi đi ngủ, khi đó mùi hôi do nách tiết ra sẽ bị kiềm chế một cách triệt để nhất. Tùy vào mức độ nặng, nhẹ, sử dụng một cách thường xuyên để cảm nhận mùi cơ thể giảm bớt theo từng ngày nhé!

Phèn chua: Từ xưa, khi chưa có các loại nước lăn, xịt khử mùi và thơm cơ thể nhưng bây giờ, ông bà, cha mẹ chúng ta thường hay sử dụng phèn chua như một loại “mỹ phẩm” để chữa hôi nách. Mọi người thường tích trữ phèn chua trong các hũ, lọ để ở nơi kín đáo, mỗi lần tắm xong, dùng chút phèn chua đã rang lên, xát vào nách. Và cách này thực sự hiệu quả trong việc chữa hôi nách. Cách điều trị rất đơn giản, sau khi tắm sạch sẽ, dùng phèn chua đã rang lên, tán thành bột rồi xát trực tiếp lên vùng nách. Mùi hôi ở nách khi gặp phèn chua sẽ bị khử đi do một phản ứng hóa học, kiên trì sử dụng, sau khoảng 10 lần sử dụng, bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi khó chịu nữa.

Lá trầu không: Theo một số nghiên cứu, lá trầu không chứa chavicol, một dạng phenol có tính khử trùng. Vì vậy không ngạc nhiên khi trầu không có tác dụng bất ngờ trong việc điều trị “rau mùi” của cơ thể. Chỉ cần trong lúc tắm dùng lá trầu không vò nát, sát trực tiếp vào hai bên nách rồi tắm lại sạch sẽ. Cũng có thể dùng lá trầu không say ra, vắt lấy nước, cho vào một ít nước cốt chanh, dùng băng gạc thấm vào hỗn hợp này và sát vào vùng nách bị mùi. Chăm chỉ dùng khoảng một tháng, bạn sẽ thấy dường như “rau mùi” cơ thể sẽ biến mất hết luôn.

Mướp đắng (khổ qua): Có lẽ ai cũng biết tới mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua là một loại quả được chế biến thành rất nhiều món ăn bổ và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra mướp đắng còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh như ung thư, giảm cân, phòng chống nghẽn động mạch, ổn định đường huyết, giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên mọi người đều chỉ biết tới tác dụng của quả loại cây này mà ít ai biết được lá khổ qua có thể được sử dụng để chữa bệnh hôi nách. Chỉ cần dùng lá khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi vào vùng nách có mùi. Vậy là nếu nhà bạn có một giàn cây khổ qua, bạn có thể sử dụng triệt cả cây rồi.

b. Trị hôi nách bằng dược mỹ phẩm:

- Đầu tiên, bạn nên chọn lăn nách dược mỹ phẩm có sự kiểm nghiệm của các chuyên gia da liễu. 

- Thứ hai là sản phẩm phải có nguyên liệu từ thiên nhiên để khi chúng ta sử dụng lâu dài không gây ra tác dụng phụ.

- Thứ ba, các bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng kép. Vừa ngăn tiết mồ hôi vừa khử mùi mồ hôi giúp vùng nách luôn luôn khô thoáng và không bị mùi hôi.

- Thứ tư, các bạn nên chọn một sản phẩm được các cơ quan y tế thẩm quyền cấp phép và cho phép lưu hành ở trên toàn quốc.

Ngoài ra, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm chuyên biệt cho từng đối tượng như với nam riêng, nữ riêng và với từng mức độ của bệnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm trị “Viêm cánh” mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi vùng nách. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các bạn thoát khỏi sự sợ hãi mang tên “viêm cánh”. Ngoài việc trị hôi nách theo cách dân gian và sử dụng dược mỹ phẩm, giúp nói không hôi nách, mồ hôi nách, chúng ta cũng cần chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh và mặc quần áo thoáng mát, vệ sinh cơ thể sạch sẽ….

Link nội dung: https://song247.vn/nhung-cach-danh-bay-benh-viem-canh-a17417.html