Yêu bếp: Từ bếp nhỏ đến ước mơ to

Một câu chuyện chân thành và cảm động của Hoa hậu Hương Giang về gia đình và công việc. Sống 24/7 xin phép được chia sẻ nguyên văn.

#TừBếpnhỏđếnƯớcmơto
Mình cũng đắn đo có nên viết về câu chuyện của mình không, khi ai cũng sẽ nghĩ “ủa Hoa Hậu có gì mà khó khăn lập nghiệp”. Song mình nghĩ khi khởi nghiệp thì ai cũng giống ai, cũng có những ngày ngùn ngụt khí thế, tràn đầy niềm tin, và những ngày thật bi quan, tràn ngập nghi ngờ tự ti vào bản thân, tự hỏi mình có đang đi đúng hướng…Hi vọng câu chuyện của mình, điển hình của những “người vợ expert - theo chồng đi khắp muôn nơi” có thể chạm tới nỗi niềm của các chị em xa xứ trong Yêu Bếp! 

bcea4532-a274-49fb-a4d4-7da7a29311fc-1651024551.jpeg
Ảnh: Hai bé yêu của vợ chồng Hoa hậu Hương Giang.

Hai vợ chồng mình cưới nhau năm 2010 khi sự nghiệp của cả hai đang phát triển rực rỡ. Anh đã có cơ hội được đề bạt đi nước khác tốt hơn nhiều, song vì vợ năn nỉ cho em chơi thêm 2 năm rồi em sẽ theo anh, nên anh từ chối offer để ở lại VN. Sau đó tới lượt mình theo chồng đi Campuchia sống hơn 3 năm, Trung Quốc hơn 1 năm.

Lấy vợ/ chồng người nước ngoài hoặc cùng nhau đi xa xứ luôn có một người phải chịu thiệt thòi hơn về sự nghiệp, khi thì chồng nhường vợ, khi thì vợ đứng sau ủng hộ chồng toả sáng. Mình tâm niệm chẳng có mối quan hệ vợ chồng nào mà phải sòng phẳng 50-50 mà là khi vợ chồng cùng bàn bạn người lùi, người tiến từng thời điểm cho phù hợp. 

Mình yêu con vô cùng và muốn được trọn vẹn thời gian chăm sóc con nên những lúc ở nước ngoài cũng tự tay chăm con một mình, không nanny hay ông bà hỗ trợ, đến giờ này mình vẫn quãng thời gian đó là điều đáng quý nhất. Mọi người thường nghĩ phụ nữ chăm con vất vả, nhưng mình lại nghĩ người  đàn ông có trách nhiệm, đứng gánh vác cho cả gia đình cũng đáng được trân trọng không kém ❤ 

Mình nhớ hoài cảm giác ngày đầu mới qua, đứng giữa Walmart, nhìn thịt, nhìn cá và hoang mang tự hỏi “tôi là ai, đây là đâu?!?”. Mình thích đi chợ để được giao tiếp với người bản địa, ngắm cuộc sống cư dân nơi đó. Con lớn hơn chút xíu, mình có cuộc sống như mơ ước: sáng đưa con đi học, đi leo núi, ăn trưa cafe với bạn bè, đón con về rồi chơi đùa, chuẩn bị bữa tối. 
Mình đầu tư một chút vào nhà hàng Việt Nam tại Hàng Châu & do đối tác quản lý chính nên set up xong lúc ban đầu là không cần làm gì nữa. Hai bé nhỏ rất thích vào bếp nấu ăn, lăng xăng phụ mẹ rửa rau, học món ăn Việt Nam. Mình không đảm đang lắm đâu, chỉ nấu cho gia đình ăn thôi nhưng Tiểu Panda - Polar luôn bảo “mẹ nấu là ngon nhất” ❤ 

731ba72f-13f5-480a-b685-b6a0f3a4689e-1651024605.jpeg
Ảnh: Em bé ngọt ngào nịnh mẹ là mẹ nấu ngon nhất, dù chẳng bao giờ mẹ tự tin mời khách đến nhà nấu ăn, toàn order về. (Theo HH Hương Giang).

Một thời gian sau mình thấy vẫn chưa ổn. Mình thấy còn quá trẻ, dư năng lượng để sống nhàn tản, an toàn như vậy. Lại quyết định chuyển về Sài Gòn, làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. 

Rồi tới một ngày, mình nghe tin TikTok Shop chuẩn bị về VN. Sống ở TQ, mình biết trào lưu của họ thường đi trước mình 5-7 năm, nên về lâu dài, đây là hướng phát triển rất tốt cho kinh doanh bán hàng bằng livestream. Lợi thế được là Partners chính thức của TikTok, lấy hết bao nhiêu năm gầy dựng uy tín để làm việc với các nhãn hàng, mình mời họ cùng tham gia TikTok Shop. Cái khó nhất là chính bản thân mình. 
Mình chưa từng livestream bán hàng, chưa từng chơi TikTok. Trước giờ mình nghĩ đó là nơi dành cho các bạn trẻ nhảy múa theo trend, liệu mình lên đó bán hàng có hợp không? 

Những ngày này đang setup công ty, từ văn phòng đi về nhà đã nửa đêm, mình cũng tự hỏi bản thân “ủa, sao tự làm khó mình vậy?” . Mình nhận được tin nhắn chị bạn thân nhắn nhủ “no pain, no gain”. Chồng thì luôn động viên “anh và các con là fan trung thành nhất của em” ❤ Tình cảm được mọi người động viên những lúc này với mình quý trọng vô cùng!!! 

Mình chọn đi con đường khó - chỉ bán hàng chính hãng, thương hiệu lớn, với mức deal hời nhất trên thị trường chỉ có tại thời điểm livestream - hết livestream là hết deal. Nó sẽ khó hơn rất nhiều bán các mặt hàng giá rẻ khác, nhưng mình tin nếu góp nhặt niềm tin trên một thị trường mới như vậy, mình có cơ hội để phát triển bền vững. 

Tuần sau công ty mới khai trương nên để chia sẻ chặng đường thành công hay thất bại còn chưa biết. Mình chỉ muốn chia sẻ với các chị em là chẳng dễ dàng gì đi ra khỏi vòng an toàn của bản thân, sẽ có những lúc muốn từ bỏ, sẽ có hoang mang con đường mình đi có đúng hay không. Nhưng nếu không đi, liệu sau này bạn có tiếc nuối? Quote của con gái mình mỗi lúc mình do dự - Đổi cho nó vui!!! 
____ 
 #YêuBếp #EsheepKitchen #Sunlight #Hafele
“Quy định nhóm yêu cầu thành viên không trao đổi buôn bán trong phạm vi nhóm, thành viên có nhu cầu lưu ý liên hệ ngoài phạm vi nhóm và tự chịu trách nhiệm với giao dịch ngoài Yêu Bếp. Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự chủ đề “Từ Bếp Nhỏ Đến Ước Mơ To” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

Theo Hoa hậu Hương Giang

Link nội dung: https://song247.vn/yeu-bep-tu-bep-nho-den-uoc-mo-to-a16467.html