Thủ tục nhập cảnh Singapore hậu Covid-19: những điều cần biết

Singapore là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về mức độ an toàn và tiện lợi cho tất cả du khách. Mới đây, Singapore cùng với Nhật Bản được công nhận là 02 quốc gia sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong năm 2022. Vì vậy, Singapore trở thành lựa chọn đầu tiên cho kỳ nghỉ hậu Covid-19 của nhiều du khách cũng là điều dễ hiểu.

a60cc0c7-ea1c-4e63-bf21-4f909270ed71-1650346726.jpeg
Ảnh: Merlion Park (Singapore)

Trở về sau chuyến du lịch Singapore 6 ngày 5 đêm, tôi muốn chia sẻ một số thông tin nhập cảnh du lịch hậu Covid-19 vào Singapore vô cùng đơn giản hơn nhiều người nghĩ rất nhiều. Trước khi đi tôi cũng lo lắng các thể loại giấy tờ nhập cảnh vào đất nước kiểm soát vô cùng chặt chẽ này. 

Đầu tiên, trước khi đi 3 ngày, bạn hãy truy cập trang web: https://safetravel.changiairport.com/#/ rồi đăng ký tài khoản (sign up) với username bằng email và tạo mật khẩu (lưu ý là phải nhớ tài khoản của mình để cập nhật hồ sơ khi cần thiết, bao gồm thông tin cá nhân, số hộ chiếu, nơi đi, nơi đến, loại lưu trú, đã tiêm vắc xin chưa, thông tin chuyến bay…

Trong phần Sale Travel Checklist sẽ có 4 phần:
1.    Proof of COVID-19 Vaccination: Bạn chụp màn hình PC Covid các mũi tiêm rồi cập nhật lên, sau đó kéo xuống dưới và chọn Yes để chuyển tiếp.
2.    COVID-19 Pre-Departure Test: Mục này bạn nên cập nhật trước giờ bay 24 tiếng, sau khi lấy kết quả xét nghiệm nhanh, có giá trị trong vòng 48 tiếng. Nên dùng mẫu Anh-Việt ở các trung tâm xét nghiệm uy tín như Diag, hoặc Tâm Anh…. Bạn cũng kéo xuống và chọn mục Yes,… và nhấn next (chuyển trang mới)
3.    SG Arrival Card & Health Declaration: Mục này sẽ link với trang https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/ , bạn chọn vào phần Foreign Visitor, rồi chọn mục Individual Submission, sau đó điền đầy đủ thông tin gồm có dấu * đỏ rồi nhấn submit. (Sau khi submit trên link này xong, bạn trở về trang Safetravel… để chọn vào YES và nhấn next) —> bạn sẽ nhận được email từ ICA, có thể in ra mang theo hoặc tải về lưu trong điện thoại đều được.
4.    TraceTogether App: Phần này bạn tải sẵn về máy để đó, khi qua tới Singapore thì mua sim gắn vào rồi đăng ký, hoặc bạn có thể đăng ký tại Việt Nam bằng sim VN trước khi bay để nhận mã OTP kích hoạt, qua tới Singapore bạn chỉ cần thêm số hộ chiếu vào tài khoản là đi tới đâu sẽ scan theo yêu cầu, giống kiểu app PC-COVID.

b01a75fd-a2a8-4af0-b109-29af261942a0-1650346589.jpeg

Trước khi lên máy bay, tất cả 4 bước đều xanh lá cây (như ảnh trên) là ổn. Khi đến sân bay Changi (Singapore), bạn chỉ cần mở camera điện thoại và quét mã vạch ở khu vưc cửa vào như để khai báo “tôi đã đến” là được.

Để chắc ăn thì bạn nên in các giấy tờ sau ra:
-    ICA từ email phía Singapore gửi
-    Vé khứ hồi
-    Kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19
-    Mã vạch tiêm vắc xin

* Còn thực tế hôm tôi đi thì tôi không hề bị hỏi giấy tờ gì, hải quan chỉ hỏi ở bao lâu thôi.
* Lưu ý: khi bay về Việt Nam, nên xét nghiệm nhanh trong vòng 48 tiếng và truy cập trang web www.tokhaiyte.vn khai báo, rồi chụp màn hình lại. Nếu đi nhiều người thì khai lần lượt rồi chụp màn hình lưu lại, về tới cảng hàng không Tân Sơn Nhất thì trình mã scan để đóng dấu kiểm soát trước khi nào thủ tục nhập cảnh.

Kim Thanh

Link nội dung: https://song247.vn/thu-tuc-nhap-canh-singapore-hau-covid-19-nhung-dieu-can-biet-a16085.html