Gián đoạn khi thanh toán Viettel trên các ví điện tử

Một số người dùng đã phản ánh đến Doanh Nhân Trẻ những ngày gần đây rằng không thể thanh toán, giao dịch trên các ví điện tử bằng số điện thoại sử dụng mạng Viettel.

Cụ thể, một người dùng giấu tên chia sẻ với PV rằng chị không thể thanh toán hóa đơn di động trả sau cho số điện thoại Viettel trên ví điện tử MoMo.

Để xác thực thông tin này, PV đã thử thực hiện một vài thao tác thanh toán trên các ứng dụng ví điện tử như MoMo, Sacombank Pay hay Techcombank thì đều không thể tìm ra sự kết nối với các dịch vụ Viettel như thanh toán hóa đơn di động trả sau hay nạp tiền điện thoại trả trước.

img-20210121-160652-1611221509.jpg

Hiện một số tính năng liên kết giữa Viettel như nạp tiền điện thoại đang không thể thực hiện.

Liên hệ với MoMo và Sacombank Pay, nhân viên chăm sóc khách hàng của các ví điện tử này cho biết do phía Viettel thay đổi phương thức thanh toán, trong khi các ví điện tử hiện hành chưa thể hỗ trợ cập nhật. Các ví điện tử này cho biết các dịch vụ liên kết với Viettel sẽ sớm được nối lại, nhưng chưa có thời gian cụ thể.

received-2774540909472886-1611221509.jpeg

Thông báo trên ứng dụng internet banking của Techcombank.

img-20210121-160714-1611221509.jpg

Danh sách nhà cung cấp trên Sacombank Pay không còn nhà mạng Viettel.

Tổng đài Viettel thì cho biết hiện nay Viettel đang yêu cầu nâng cấp hệ thống bảo mật của các ví điện tử và ngân hàng nên các giao dịch sẽ tạm thời không thể thực hiện được. Đối với các thanh toán dịch vụ thuê bao Viettel, nhân viên tư vấn khách hàng đến trực tiếp điểm giao dịch hoặc cài đặt ứng dụng ví điện tử Viettel Pay để sử dụng thay thế.

Liệu cách làm này của Viettel có thực sự cần thiết hay đang gây khó cho khách hàng trong thời điểm cuối năm đang cần nhiều hoạt động liên quan đến điện thoại? Và liệu khách hàng có nhận được dịch vụ tối ưu hơn, thuận lợi hơn và đến khi nào mọi dịch vụ mới thông suốt trở lại?

Tiến Dũng

Link nội dung: https://song247.vn/gian-doan-khi-thanh-toan-viettel-tren-cac-vi-dien-tu-a1060.html